Drinktec 2021: Chủ đề mạnh mẽ và nhu cầu mạnh mẽ
Thứ 2, 04/01/2021, 08:17 AM
Chỉ còn 10 tháng nữa cho đến khi Drinktec 2021 diễn ra, công tác chuẩn bị đang được tiến hành rất tốt và hết công suất. Triển lãm thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành đồ uống và thực phẩm dạng lỏng sẽ mang đến cái nhìn sâu sắc về tương lai của ngành bằng cách tập trung vào bốn chủ đề chính: Sản xuất bền vững & Bao bì, Thế giới tiêu dùng & Thiết kế sản phẩm, Xử lý nước & Giải pháp kỹ thuật số & Chuyển đổi kỹ thuật số. Bất chấp khủng hoảng coronavirus, nhu cầu cả ở Đức và từ nước ngoài vẫn mạnh hơn bao giờ hết, với phần lớn diện tích triển lãm được đăng ký hết. Drinktec sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 10 năm 2021 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Munich.
Mặc dù trong thực tế, Drinktec đã bị hoãn cho đến tháng 10 năm 2021 và mặc cho cuộc khủng hoảng coronavirus đang diễn ra, nhu cầu về diện tích trưng bày, chủ yếu đến từ doanh nghiệp nước ngoài, cao hơn đáng kể so với cùng thời điểm cho sự kiện trước đó. Ông Markus Kosak cho biết: “Một điều rõ ràng là các khách hàng của chúng tôi có hy vọng cao rằng sự kiện này sẽ diễn ra vào mùa thu năm tới, sẽ thúc đẩy kinh doanh quốc tế. Không cần phải nói rằng các khách hàng càng sớm đăng ký, cơ hội bảo vệ khu vực họ muốn càng lớn. Các công ty quan tâm đến việc đăng ký vẫn có thể làm như vậy bằng cách đăng ký trực tuyến”.
Bốn chủ đề chính tập trung vào tương lai của ngành
Trước những diễn biến thị trường gần đây, đội ngũ tổ chức triển lãm và Ban cố vấn Drinktec, cùng với Hiệp hội Máy móc Chế biến và Đóng gói Thực phẩm của VDMA (Hiệp hội Công nghiệp Cơ khí Đức) đã xác định bốn chủ đề chính. Những điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến nội dung của Drinktec 2021 và sẽ định hình các khu vực trọng tâm đặc biệt, khu vực triển lãm và các cuộc thảo luận của chuyên gia trong các diễn đàn.
Chủ đề chính: Sản xuất bền vững & Bao bì
Các loại chai giấy đã có mặt trên thị trường?
Các nhà sản xuất đồ uống đã áp dụng một cách tiếp cận chủ động vì máy móc tiết kiệm năng lượng là một điều tuyệt đối phải có trong sản xuất. Các thành phần riêng lẻ cũng có thể được trang bị thêm bất cứ lúc nào có khả năng cải thiện năng lượng tiêu thụ. Các loại dầu máy cải tiến, ví dụ dựa trên tảo biển, có khả năng cũng có thể trở thành yếu tố thay đổi trò chơi trong tương lai.
Tính bền vững cũng là tên của trò chơi khi nói đến bao bì đồ uống: Chai nhựa PET được làm từ 100% vật liệu tái chế, vật liệu được sử dụng cho nắp chai và tái chế các chai có in trực tiếp vào chai cũng sẽ có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp vào năm 2021. Các nhà phát triển bao bì cũng đang ngày càng suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ. Chai giấy, hiện vẫn đang ở giai đoạn nguyên mẫu, có khả năng cung cấp một hình thức đóng gói sáng tạo và thân thiện với môi trường. Là vật liệu có thể tái chế hoàn toàn, thủy tinh và kim loại tiếp tục là những lựa chọn hấp dẫn. Sẽ rất thú vị để xem liệu các giải pháp bìa cứng và túi trong hộp trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là khi hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi.
Chủ đề chính: Thế giới tiêu dùng & Thiết kế sản phẩm
Nước ép giống như trà
Thành phần tự nhiên, hàm lượng đường giảm và các sản phẩm hữu cơ hiện trở thành xu hướng hấp dẫn với người tiêu dùng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Các nhà nghiên cứu thị trường từ Mintel Group đang báo cáo rằng, các nhà sản xuất đang làm mờ ranh giới giữa nước ép và trà cũng như sinh tố và súp lạnh. Sinh tố protein thuần chay cũng được thiết kế để cung cấp những hương vị mới và truyền cảm hứng. Đồng thời, mọi người đang ngày càng thưởng thức đồ uống tại nhà do những hạn chế được áp đặt do sự lây lan của coronavirus. Điều này đã dẫn đến nhu cầu về rượu vang cũng như phong cách bia mới và sáng tạo tăng lên. Điều này có ảnh hưởng tích cực đến phân khúc sản phẩm có cồn. Vẫn còn khó để nói liệu và chính xác hành vi của người tiêu dùng sẽ thay đổi như thế nào và sau khi sự lây lan của coronavirus. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn: các nhà sản xuất đồ uống cần phải có yếu tố khiến mọi người mong muốn sự minh bạch. Các thành phần và nguồn gốc của chúng cần phải được theo dõi một cách nhất quán trong suốt hành trình của chúng cho đến người tiêu dùng - ví dụ như với các giải pháp blockchain.
Chủ đề chính: Nước và Quản lý nước
Nước công nghiệp 4.0
Quản lý nước là một trong những vấn đề cấp bách và áp lực đối với nhiều nhà sản xuất đồ uống, những người phải đối phó với sự hạn chế có sẵn của nguyên liệu thô quý giá này. Có hai điểm chính liên quan đến sản xuất đồ uống sẽ được khách tham gia Drinktec quan tâm đặc biệt: việc xử lý nước sản phẩm và sử dụng nước chế biến tiết kiệm.
Các giải pháp đám mây và giám sát thời gian thực của các hệ thống sản xuất có liên quan cung cấp cơ hội để thực hiện các phân tích và can thiệp nhanh chóng. Tất cả các biện pháp này đều có thể được nhóm lại theo thuật ngữ Nước công nghiệp 4.0, ví dụ như sử dụng công nghệ cảm biến cải tiến và mô phỏng quá trình để cung cấp các tiêu chí thực tế để đưa ra quyết định nhanh chóng và cho phép tiếp cận linh hoạt với các cơ sở sử dụng nước.
Trước những diễn biến thị trường gần đây, đội ngũ tổ chức triển lãm và Ban cố vấn Drinktec, cùng với Hiệp hội Máy móc Chế biến và Đóng gói Thực phẩm của VDMA (Hiệp hội Công nghiệp Cơ khí Đức) đã xác định bốn chủ đề chính. Những điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến nội dung của Drinktec 2021 và sẽ định hình các khu vực trọng tâm đặc biệt, khu vực triển lãm và các cuộc thảo luận của chuyên gia trong các diễn đàn.
Chủ đề chính: Sản xuất bền vững & Bao bì
Các loại chai giấy đã có mặt trên thị trường?
Các nhà sản xuất đồ uống đã áp dụng một cách tiếp cận chủ động vì máy móc tiết kiệm năng lượng là một điều tuyệt đối phải có trong sản xuất. Các thành phần riêng lẻ cũng có thể được trang bị thêm bất cứ lúc nào có khả năng cải thiện năng lượng tiêu thụ. Các loại dầu máy cải tiến, ví dụ dựa trên tảo biển, có khả năng cũng có thể trở thành yếu tố thay đổi trò chơi trong tương lai.
Tính bền vững cũng là tên của trò chơi khi nói đến bao bì đồ uống: Chai nhựa PET được làm từ 100% vật liệu tái chế, vật liệu được sử dụng cho nắp chai và tái chế các chai có in trực tiếp vào chai cũng sẽ có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp vào năm 2021. Các nhà phát triển bao bì cũng đang ngày càng suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ. Chai giấy, hiện vẫn đang ở giai đoạn nguyên mẫu, có khả năng cung cấp một hình thức đóng gói sáng tạo và thân thiện với môi trường. Là vật liệu có thể tái chế hoàn toàn, thủy tinh và kim loại tiếp tục là những lựa chọn hấp dẫn. Sẽ rất thú vị để xem liệu các giải pháp bìa cứng và túi trong hộp trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là khi hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi.
Chủ đề chính: Thế giới tiêu dùng & Thiết kế sản phẩm
Nước ép giống như trà
Thành phần tự nhiên, hàm lượng đường giảm và các sản phẩm hữu cơ hiện trở thành xu hướng hấp dẫn với người tiêu dùng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Các nhà nghiên cứu thị trường từ Mintel Group đang báo cáo rằng, các nhà sản xuất đang làm mờ ranh giới giữa nước ép và trà cũng như sinh tố và súp lạnh. Sinh tố protein thuần chay cũng được thiết kế để cung cấp những hương vị mới và truyền cảm hứng. Đồng thời, mọi người đang ngày càng thưởng thức đồ uống tại nhà do những hạn chế được áp đặt do sự lây lan của coronavirus. Điều này đã dẫn đến nhu cầu về rượu vang cũng như phong cách bia mới và sáng tạo tăng lên. Điều này có ảnh hưởng tích cực đến phân khúc sản phẩm có cồn. Vẫn còn khó để nói liệu và chính xác hành vi của người tiêu dùng sẽ thay đổi như thế nào và sau khi sự lây lan của coronavirus. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn: các nhà sản xuất đồ uống cần phải có yếu tố khiến mọi người mong muốn sự minh bạch. Các thành phần và nguồn gốc của chúng cần phải được theo dõi một cách nhất quán trong suốt hành trình của chúng cho đến người tiêu dùng - ví dụ như với các giải pháp blockchain.
Chủ đề chính: Nước và Quản lý nước
Nước công nghiệp 4.0
Quản lý nước là một trong những vấn đề cấp bách và áp lực đối với nhiều nhà sản xuất đồ uống, những người phải đối phó với sự hạn chế có sẵn của nguyên liệu thô quý giá này. Có hai điểm chính liên quan đến sản xuất đồ uống sẽ được khách tham gia Drinktec quan tâm đặc biệt: việc xử lý nước sản phẩm và sử dụng nước chế biến tiết kiệm.
Các giải pháp đám mây và giám sát thời gian thực của các hệ thống sản xuất có liên quan cung cấp cơ hội để thực hiện các phân tích và can thiệp nhanh chóng. Tất cả các biện pháp này đều có thể được nhóm lại theo thuật ngữ Nước công nghiệp 4.0, ví dụ như sử dụng công nghệ cảm biến cải tiến và mô phỏng quá trình để cung cấp các tiêu chí thực tế để đưa ra quyết định nhanh chóng và cho phép tiếp cận linh hoạt với các cơ sở sử dụng nước.
Chủ đề chính: Giải pháp số & Chuyển đổi số
Sản xuất nhờ trí tuệ nhân tạo
Kết nối ngày càng trở nên quan trọng ngay cả trong các quy trình sản xuất đồ uống cổ điển. Các công cụ để mô phỏng các thiết kế máy đã tạo ra thương hiệu tốt cho chính họ. Các nhà sản xuất đồ uống sẽ hiểu rõ về thiết kế máy trước khi chúng được cài đặt. Để đạt được sản xuất tự động cao, dữ liệu từ môi trường (như thời tiết và ảnh hưởng của nó đến tiêu thụ đồ uống) được đưa vào sản xuất với sự trợ giúp của các tính toán trí tuệ nhân tạo (AI). Các giải pháp kỹ thuật số đảm bảo tối ưu rằng tất cả những người tham gia trong chuỗi cung ứng được kết nối: nhà sản xuất máy với nhà sản xuất đồ uống và nhà sản xuất đồ uống với nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, nhà cung cấp và, nhất là người tiêu dùng.
Thông tin cơ bản khác về các chủ đề chính sẽ liên tục được cung cấp trên drinktec blog và thông qua các kênh truyền thông xã hội của triển lãm.
Giới thiệu triển lãm drinktec
Drinktec đã được tổ chức tại Munich từ năm 1951 và mỗi bốn năm một lần kể từ năm 1985. Đây là sự kiện quan trọng nhất trong ngành. Các nhà sản xuất và nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các doanh nghiệp quan tâm toàn cầu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, gặp gỡ ở đây với các nhà sản xuất và nhà bán lẻ thuộc mọi quy mô trong lĩnh vực đồ uống và thực phẩm lỏng. Tương lai được định hình tại Drinktec. Triển lãm thương mại được coi là nền tảng số một cho các buổi ra mắt sản phẩm thế giới. Các nhà sản xuất giới thiệu các công nghệ mới nhất của họ để sản xuất, chiết rót và đóng gói tất cả các loại đồ uống và thực phẩm dạng lỏng - bao gồm cả nguyên liệu thô và các giải pháp hậu cần. Các chủ đề của tiếp thị đồ uống và thiết kế bao bì làm mở rộng hơn danh mục sản phẩm. Drinktec tiếp theo sẽ được tổ chức tại Munich từ ngày 4 đến 8 tháng 10 năm 2021.
Messe München
Messe München là một trong những đối tác có thế mạnh kết nối kinh doanh hàng đầu thế giới. Để minh chứng cho khẩu hiệu Kết nối năng lực toàn cầu, Messe München phục vụ như một nền tảng kết nối toàn cầu và tập hợp những người ra quyết định từ khắp nơi trên thế giới. Danh mục đầu tư của Messe München, bao gồm hơn 50 Triển lãm thương mại về máy móc thiết bị và hàng tiêu dùng cũng như các công nghệ mới tập trung vào các vấn đề xã hội mới nhất. Những Triển lãm thương mại này bao gồm các Triển lãm thương mại hàng đầu thế giới như bauma, BAU, IFAT và ISPO Munich. Khoảng 200 sự kiện do Messe München tổ chức mỗi năm thu hút khoảng 50.000 doanh nghiệp trưng bày và 3 triệu khách tới tham quan.
Messe München có một trong những khu triển lãm hiện đại nhất thế giới và với bốn địa điểm tại Riem, Trung tâm Hội nghị ICM - Internationales München, MOC Veranstaltungscenter München và Trung tâm Hội nghị Nord, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Messe München rất thành công ở thị trường nội địa ở Munich cũng như các quốc gia khác. Messe München hoạt động ở tất cả các thị trường tăng trưởng quan trọng: Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Brazil, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhìn chung, Messe München, với mạng lưới các công ty liên kết và các cơ quan nước ngoài, có mặt ở hơn 100 quốc gia.