Coca-Cola bỏ nhãn trên chai Sprite trong thử nghiệm chuyển đổi đầu tiên cho bao bì "không nhãn"
Thí điểm nhãn truyền thống trước đấy tạm thời bị loại bỏ khỏi các chai Sprite và Sprite Zero 500ml và thay thế bằng logo nổi ở mặt trước của sản phẩm. Sản phẩm khắc laser và thông tin sẽ xuất hiện ở mặt sau của gói.
Mặc dù các nhãn hiện nay hoàn toàn có thể tái chế, nhưng việc loại bỏ chúng sẽ đơn giản hóa quá trình tái chế. Nó loại bỏ sự cần thiết phải tách chúng ra khỏi chai trong quá trình tái chế và giảm lượng vật liệu đóng gói được sử dụng
Người mua sắm đang được mời dùng thử thiết kế giới hạn mới, sẽ được bán tại tám cửa hàng Tesco Express ở Brighton và Hove, Bristol, London và Manchester từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024.
Giống như bao bì Sprite hiện có, chai PET tái chế 100% trong suốt * có nắp gắn màu xanh lá cây và trong suốt xác định chúng lần lượt là Sprite hoặc Sprite Zero.
Trong những năm gần đây, Coca-Cola đã đưa ra một số thay đổi về thiết kế để giúp giảm chất thải bao bì, bao gồm biến chai Sprite từ màu xanh lá cây sang nhựa trong để dễ dàng tái chế trở lại thành chai.
Nó cũng đã giới thiệu các nắp gắn liền với chai của mình, đảm bảo rằng nắp vẫn kết nối với chai sau khi mở để giảm khả năng xả rác; và đầu tư vào các thiết kế mới để giảm lượng bao bì mà nó sử dụng, chẳng hạn như tạo ra các chai nhẹ và giảm các vật liệu được sử dụng trong bao bì bên ngoài.
Dusan Stojankic, Phó chủ tịch điều hành nhượng quyền, GB&I tại Coca-Cola Vương quốc Anh nhận xét: "Chúng tôi muốn giúp tạo ra một tương lai nơi bao bì đồ uống bằng nhựa sẽ luôn có nhiều hơn một cuộc sống. Nhãn chứa thông tin có giá trị cho người tiêu dùng, nhưng với sự trợ giúp của công nghệ, giờ đây chúng ta có thể thử các cách khác để chia sẻ thông tin này trong khi giảm số lượng bao bì chúng ta sử dụng. Không dán nhãn có vẻ như là một bước nhỏ, nhưng đó là một trong nhiều cách chúng tôi đang khám phá để tái chế dễ dàng hơn, giảm thiểu chất thải và giảm thiểu tác động của bao bì đối với môi trường.
Javier Meza, Phó Chủ tịch Tiếp thị, Coca-Cola Châu Âu phản ánh:
"Thử nghiệm mà chúng tôi công bố hôm nay là một cột mốc quan trọng đối với ngành. Đây là lần đầu tiên hai công nghệ này được sử dụng trong một thí điểm trên toàn cầu, nơi một sản phẩm Coca-Cola sẽ xuất hiện trong một chai không nhãn, một đơn vị được bán tại cửa hàng. Mặc dù thay đổi thiết kế nghe có vẻ đơn giản, nhưng đây là một sự thay đổi lớn từ góc độ tiếp thị. Thử nghiệm này có thể góp phần thay đổi lâu dài cách các thương hiệu giao tiếp với người tiêu dùng của họ".
James Bull, Trưởng phòng Chiến lược Bao bì và Chất thải Thực phẩm tại Tesco cho biết thêm: "Chúng tôi muốn giúp khách hàng giảm thiểu tác động môi trường của các sản phẩm họ mua, bao gồm loại bỏ nhựa và bao bì khi có thể. Thử nghiệm bao bì không nhãn này của Sprite là một ví dụ tuyệt vời về cách các thương hiệu đang đổi mới để cung cấp các giải pháp đó.
Allison Ogden-Newton, Giám đốc điều hành của Keep Britain Tidy cho biết: "Rõ ràng là, với tư cách là một xã hội, chúng ta cần giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế nhiều hơn, và lãng phí ít hơn. Tất cả mọi người, kể cả doanh nghiệp, cần phải là một phần của giải pháp. Chúng tôi hoan nghênh thử nghiệm thú vị và sáng tạo này.